top of page
Ảnh của tác giảgscommunitykibv

GREEN & SUSTAINABLE MAGAZINE - SỐ 03

Đã cập nhật: 15 thg 6



Có thể nói rằng ngành xây dựng chính là một trong những ngành công nghiệp tiêu thụ lượng vật liệu lớn nhất. Tuy nhiên cũng chính vì điều này, ngành này đã gây ra một lượng lớn hệ quả tiêu cực đến môi trường như chất thải xây dựng, hiệu ứng nhà kính, ô nhiễm tiếng ồn, môi trường… Bên cạnh những yếu tố khách quan đó, chính ý thức chủ quan, những hành động tưởng chừng vụn vặt nhỏ bé của mỗi cá nhân chúng ta lại làm tổn hại đến công trình xanh cũng như môi trường nói chung.


Vậy làm sao để ta có thể nhận thức được mức độ nghiêm trọng của những vấn đề này để từ đó có những biện pháp khắc phục, tối ưu hóa vai trò của các công trình xanh trong cộng đồng? Tiếp nối cuốn tạp chí số 02, xin mời các độc giả cùng đón đọc số tạp chí mới nhất về công trình xanh của GS Community: GREEN & SUSTAINABLE MAGAZINE No.3.


Trong số này, Magazine vẫn gồm 3 phần chính quen thuộc với nội dung mới mẻ, bao gồm:

- Phần 1: KHÓI THUỐC LÁ THỤ ĐỘNG - NGUYÊN NHÂN Ô NHIỄM KHÔNG KHÍ TRONG NHÀ VÀ GIẢI PHÁP GIẢM THIỂU

Phần 1 lần này sẽ giới thiệu, giải thích tổng quan về khái niệm cũng như ảnh hưởng tiêu cực của thuốc lá, khói thuốc lá thụ động để từ đó đưa ra giải pháp khắc phục, hạn chế tối đa chúng.

- Phần 2: TIỆN NGHI NHIỆT VÀ CÁCH ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ TIỆN NGHI NHIỆT TRONG CÔNG TRÌNH

Phần tiếp theo các bạn có thể tham khảo, hiểu thêm về về tiện nghi nhiệt vì ngày nay, các hiệu ứng đô thị, các tòa nhà chọc trời đã góp phần gây nên nóng lên toàn cầu, vậy nên ngành kiến trúc cần áp dụng triệt để các công nghệ tiện nghi nhiệt để góp phần làm giảm đi tình trạng này.

- Phần 3: TỔNG QUAN VỀ VẬT LIỆU XANH VÀ XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

Cuối cùng, có thể nói rằng công trình xanh là một trong những biện pháp thiết thực tiến tới giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường, và ta cũng không thể không nhắc tới các vật liệu thân thiện với môi trường, góp phần lớn vào sự thành hình của công trình xanh. Chương cuối tạp chí sẽ cho bạn biết thêm về một số những xu hướng vật liệu xanh, phát triển trong nước.


Hy vọng các bạn sẽ yêu thích và ủng hộ tạp chí lần này của nhà GS Community. Cảm ơn bạn vì đã đón đọc!


20 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comments


bottom of page