top of page
Ảnh của tác giảgscommunitykibv

KHỞI ĐỘNG SỰ KIỆN GS RENO 2024

Đã cập nhật: 27 thg 6

Giáo dục là sự ươm mầm của hạt giống trí tuệ và là đôi cánh nâng đỡ ước mơ của những mầm non tương lai, bởi vậy mà đây luôn là một trong những mối quan tâm và ưu tiên hàng đầu của xã hội. Tuy nhiên, hiện nay nhiều trường học đang phải đối diện với tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, cần được tái tạo và nâng cấp để mang đến một môi trường học tập tốt hơn. Vì vậy, GS Community chúng tôi quyết định triển khai hoạt động GS Reno nhằm hỗ trợ cải tạo những ngôi trường đã có dấu hiệu xuống cấp để đem đến một không gian học tập lý tưởng hơn cho các em học sinh.


  • Đơn vị tổ chức: Tổ chức phi Chính phủ Keep It Beautiful Vietnam (KIBV), Dự án Green & Sustainable Community (GS Community)

  • Đơn vị đồng hành: Đội Sinh viên Tình nguyện Xung kích - Trường ĐH KHXH&NV - ĐHQGHN, Trường THPT Ngô Sỹ Liên (Xuân Mai, Hà Nội)

  • Nhà tài trợ Vàng: Công ty Cổ phần Tập đoàn Discovery; Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Phúc Hoàng An

  • Thời gian (dự kiến): 07/2024

  • Địa điểm: Trường THPT Ngô Sỹ Liên, Xuân Mai, Hà Nội



Mục tiêu của sự kiện:

  • Cải thiện chất lượng môi trường học tập thông qua hoạt động chính là sửa chữa và làm mới không gian phòng học, nhà vệ sinh, sân chơi và các khu vực khác trong trường để tạo ra một môi trường học tập xanh, sạch, đẹp cho những chủ nhân tương lai của đất nước.

  • Sử dụng vật liệu bền vững, thân thiện với sức khỏe, ưu tiên sử dụng vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường và có hiệu suất cao, giúp cải thiện hiệu quả năng lượng và giảm khí thải carbon, đồng thời kết hợp sử dụng các loại vật liệu có hàm lượng VOC thấp, ít/không gây hại cho sức khỏe.

  • Tăng cường hiệu suất năng lượng bằng việc áp dụng các biện pháp tiết kiệm năng lượng như lắp đặt hệ thống chiếu sáng hiệu quả (thay đèn sợi đốt, đèn huỳnh quang bằng đèn LED tiết kiệm năng lượng), cải thiện cách nhiệt và hệ thống điều hòa không khí.


Vậy GS Reno sẽ đem đến ý nghĩa gì:

  • Đối với nhà trường: Tạo ra một môi trường học tập hiện đại, xanh sạch và an toàn, giúp nâng cao chất lượng cơ sở vật chất.

  • Đối với học sinh: Mang đến không gian học tập thoải mái, an toàn và sáng tạo, giúp các bạn học sinh cảm thấy thoải mái và tạo điều kiện thuận lợi cho các em trong quá trình phát triển toàn diện cả về sức khỏe thể chất và tinh thần.

  • Đối với các tình nguyện viên: Tạo cơ hội tham gia vào hoạt động cộng đồng, giúp các bạn có thêm cơ hội kết nối, nâng cao kỹ năng cá nhân, xây dựng tinh thần đoàn kết và trách nhiệm xã hội.


Với chủ đề “tuy quen mà lạ” này, GS Reno sẽ tạo nên những giá trị bền vững cho cộng đồng, hiện thực hóa những mục tiêu mà chúng tôi hướng tới. Sự quan tâm, đóng góp của các cá nhân, tập thể sẽ đóng vai trò như “sứ giả” đồng hành cùng GS Community trong hoạt động ý nghĩa này, chúng tôi hy vọng sẽ đón nhận được tình cảm và sự hỗ trợ tích cực từ các bạn!

100 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentarii


bottom of page