top of page
Ảnh của tác giảgscommunitykibv

GREEN & SUSTAINABLE MAGAZINE - SỐ 01

Đã cập nhật: 6 thg 6



Dân số thế giới ngày càng gia tăng, dẫn đến nhu cầu nhà ở ngày càng tăng. Điều này đặt ra những thách thức cho ngành Xây dựng không chỉ trong việc đáp ứng nhu cầu chỗ ở mà còn trong việc bảo vệ môi trường. Theo báo cáo mới từ UNEP và Yale CEA, ngành xây dựng góp phần phát thải khí nhà kính lớn nhất, chiếm khoảng 37% tổng lượng phát thải toàn cầu.


Vì vậy, việc chuyển đổi từ mô hình nhà ở truyền thống sang mô hình "nhà ở xanh - bền vững" là cần thiết. Điều này không chỉ giải quyết vấn đề môi trường mà còn mang lại cuộc sống xanh hơn, bền vững hơn cho người sử dụng thông qua các giải pháp tối ưu về sử dụng tài nguyên trong suốt vòng đời của công trình.



Tuy nhiên, công trình xanh là một vấn đề phức tạp đòi hỏi sự đồng bộ và nỗ lực toàn diện từ quá trình thiết kế, thi công, sản xuất thiết bị, công nghệ, vật liệu, chính sách và tài chính. Nhằm mang đến cơ hội tìm hiểu về các vấn đề này, Dự án GS Community đã ra mắt GREEN & SUSTAINABLE MAGAZINE, cung cấp cho độc giả các góc nhìn đa dạng về công trình xanh thông qua các phiên bản phát hành định kỳ hàng tháng.


Trong số ra mắt đầu tiên, GREEN & SUSTAINABLE MAGAZINE sẽ có 03 phần nội dung chính như sau:

  • Phần 1: TẦM QUAN TRỌNG CỦA HỆ SỐ SHGC ĐỐI VỚI HIỆU QUẢ NĂNG LƯỢNG CÔNG TRÌNH

  • Phần 2: THIẾT KẾ THỤ ĐỘNG - GIẢI PHÁP TỐI ƯU HÓA HIỆU QUẢ NĂNG LƯỢNG TRONG CÔNG TRÌNH XANH

  • Phần 3: THỰC TRẠNG VÀ GIẢI PHÁP PHÁP ĐỂ KIỂM SOÁT Ô NHIỄM MÔI TRƯỜNG TỪ HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG


Mong rằng siêu phẩm của chúng tôi sẽ được các bạn đón đọc và tìm hiểu.


33 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentarios


bottom of page