top of page
Ảnh của tác giảgscommunitykibv

SERIES BÀI VIẾT "NHÀ Ở XANH - SỐNG LÀNH MẠNH, XU HƯỚNG CỦA THỜI ĐẠI?"

Xem đầy đủ series bài viết tại: https://shorturl.at/x0GS8


”Liệu chúng ta có đang sống cho phải phép với những gì tạo hoá đã ban tặng?” chắc hẳn ai cũng đã một lần tự chất vấn bản thân những câu hỏi tương tự. Khi cuộc sống ngày càng phát triển, cũng là khi môi trường thiên nhiên bị thu hẹp nhường chỗ lại cho những tòa nhà bê tông cốt thép. Sự thiếu hụt cây xanh đã dẫn đến các vấn đề sức khỏe đáng báo động đòi hỏi các giải pháp hiệu quả khắc phục tình trạng này.


Dự án “Nghiên cứu vật liệu thích ứng với khí hậu cho bối cảnh kinh tế xã hội của Việt Nam” (CAMaRSEC) do Chính phủ Đức tài trợ nhằm thúc đẩy thực hành xây dựng bền vững ở Việt Nam dựa trên phân tích vấn đề liên ngành và nghiên cứu cơ bản và thông qua phát triển chiến lược hạ tầng cơ bản cho nghiên cứu, xác định giá trị đặc trưng, đào tạo và giáo dục.

“Nhà ở là yếu tố quan trọng đối với sức khỏe và hạnh phúc”


Cơ sở hạ tầng đô thị và cây xanh là yếu tố cơ bản cho điều kiện sống và nhà ở lành mạnh. Thiết kế đô thị cần tính đến chức năng và thiết kế của các khu ở, hình thành những mô hình và cấu trúc đô thị thông qua việc tạo ra các mạng lưới cây xanh, đồng thời tạo nên bản sắc riêng trong việc thiết kế và sử dụng các cấu trúc đô thị. Những khu vực cây xanh và mặt nước, là hợp phần thiết kế và sử dụng, cung cấp không gian cho hoạt động thể chất, vận động và không khí trong lành. Đây chính là điểm khởi đầu của việc lập kế hoạch cho các điều kiện sống lành mạnh.


Trong bối cảnh đó, Sổ tay về Nhà ở Xanh và Sống Lành mạnh đã được xây dựng với sự hỗ trợ của dự án CAMaRSEC do Chính phủ Đức tài trợ. Với nỗ lực truyền bá các khái niệm và thực hành về nhà ở bền vững và sống lành mạnh cho công chúng, Sổ tay sử dụng ngôn ngữ “không chuyên môn” và “dễ hiểu”, hiệu ứng hình ảnh phù hợp và thiết kế thân thiện với người đọc.


Với mong muốn lan tỏa kiến thức đến cộng đồng, thúc đẩy việc phát triển lĩnh vực công trình xanh đồng thời giúp mỗi cá nhân trong cộng đồng có cơ hội cải thiện môi trường sống xanh hơn, thân thiện và bền vững với môi trường hơn, dự án GS Community chính thức ra mắt chuỗi bài viết “Nhà ở xanh - Sống bền vững”. Chuỗi bài truyền thông với nội dung cốt lõi từ Sổ tay về Nhà ở Xanh và Sống Lành mạnh của dự án CAMaRSEC được mở rộng thêm với nhiều nội dung gần gũi hơn, thực tế hơn hứa hẹn mang đến nhiều kiến bổ ích cho người đọc.

14 lượt xem0 bình luận

Comments


bottom of page